Day Trade เทรดคริปโตระยะสั้น แบบรู้ผลใน 1 วัน

By Digital Trader • Publish in Trading Guide • Jun 18,2021 • 4 min read

Day Trade เทรดคริปโตระยะสั้น แบบรู้ผลใน 1 วัน

เทรดเดอร์ที่เทรด Cryptocurrency นั้นก็มีหลายประเภท เช่น ซื้อเก็บยาว เทรดด้วยหุ่นยนต์ วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน การฟาร์ม ฯลฯ ซึ่งประเภทต่างๆ ก็มีข้อดีข้อเสียเเตกต่างกันไปเเละในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับการเทรด Cryptocurrency ที่จะทำให้เราสามารถวางเเผนกลยุทธ์จบการเทรด เเละรู้ผลการเก็งกำไรได้ในหนึ่งวัน หรือที่เรียกว่า Day Trade นั่นเอง

Img

Day Trade คืออะไร?

Day Trade เป็นหนึ่งในรูปเเบบการเก็งกำไรในระยะสั้น โดยใช้ประโยชน์จากความผันผวนของตลาดที่สามารถทำซ้ำๆ ได้หลายครั้งในหนึ่งวัน เป็นกลยุทธ์การลงทุนที่มีการเปิดและปิดการซื้อขาย Cryptocurrency ภายในวันเดียว ซึ่งกลยุทธ์ที่ใช้ในการเทรดก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกันไปตามความถนัด เเละไลฟ์สไตล์ของคนเทรด

Day Trade ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนที่ต้องการลงทุน และรับผลตอบแทนอย่างรวดเร็ว เเต่ก็จะมีความเสี่ยงเพราะในกรอบเวลาที่สั้นราคาก็จะมีความผันผวนกว่าปกติ ดังนั้นการเทรดแบบ Day Trade จะเหมาะกับคนที่มีประสบการณ์ในการเทรดสูงพอสมควร

3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่ม Day Trade

1.รู้จักเหรียญต่างๆ

การจะเทรดให้ได้กำไรนั้นควรจะศึกษาปัจจัยพื้นฐานของเหรียญนั้นๆ ว่ามีสภาพคล่องมากเเค่ไหน เเละมีความผันผวนมากเท่าใด การศึกษา เเละรู้จักเหรียญเเต่ละเหรียญนั้น จะช่วยให้เราเลือกกลยุทธ์ในการเทรดของเราให้เหมาะกับเหรียญยิ่งขึ้น

2.กลยุทธ์การเทรดระยะสั้น

ก่อนที่จะเริ่มเทรดเเบบ Day Trade ควรจะตรวจสอบเทคนิค หรือกลยุทธ์ตัวเองก่อนว่าเหมาะกับการเทรดในระยะสั้นหรือไม่ เนื่องจากระยะสั้นจะมีความผันผวนของราคา และจำนวนครั้งในการเทรดที่มากกว่า เช่นการเทรดโดยใช้แนวรับแนวต้านย่อยใน Timeframe ขนาดเล็ก (1 นาที - 15 นาที) เพื่อซื้อขายอย่างรวดเร็วในแต่ละวัน เนื่องจากใน Timeframe ที่มีขนาดเล็กราคามีโอกาสเกิดจุดซื้อและจุดขายตามโซนแนวรับแนวต้านย่อยได้ง่ายกว่า

3.ไลฟ์สไตล์ที่เหมาะสม

การเทรดเเบบ Day Trade นั้นเป็นการเก็งกำไรจากความผันผวนของราคาที่เกิดขึ้นในหนึ่งวัน ดังนั้นเทรดเดอร์จำเป็นต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากในการติดตามสัญญาณซื้อขายจากกราฟ เพื่อควบคุมความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาที่เกิดขึ้น เเละใช้ประโยชน์เหล่านั้นในการทำกำไรซึ่ง Day Trade จะเหมาะกับคนที่มีเวลาในการเฝ้ากราฟ

ข้อดีของ Day Trade ในตลาดคริปโต

ลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน

แม้ว่า Day Trade จะมีข้อจำกัดคือการที่จะต้องติดตามสัญญาณซื้อขายจากกราฟเป็นระยะเวลานานในหนึ่งวัน เเต่การติดตามสัญญาณซื้อขายจากกราฟนั้นจะช่วยให้เราสามารถซื้อ-ขายได้ทัน ก่อนที่กราฟจะเเกว่งตัวอย่างรุนเเรงจนเกินไป เเละจะจบในหนึ่งวันเท่านั้น

รู้ผลทันที ไม่เกิดความเครียดในระยะยาว

เนื่องจากการเทรดเเบบ Day Trade เป็นการเทรดเเบบระยะสั้นทำให้สามารถรู้ผลกำไร หรือขาดทุนได้ทันที คนที่เทรดกลยุทธ์นี้จึงไม่ค่อยมีความกังวลกับความผันผวนที่เกิดขึ้นหลังจากที่จบการเทรดในวันนั้นๆ ไปแล้ว ทำให้การลงทุนในรูปแบบนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ข้อเสียของ Day Trade

ต้องติดตามสัญญาณซื้อขายทั้งวัน

ข้อจำกัดที่ชัดที่สุดของการเทรดเเบบ Day Trade คือการที่เราต้องนั่งเฝ้ากราฟทั้งวันเพื่อหาจังหวะที่ดีในการเทรดเพื่อให้ได้กำไร

มีความเสี่ยงสูงในระยะเวลาสั้นๆ

เนื่องจาก Day Trade เป็นเสมือนดาบ 2 คมที่ทำให้เราได้กำไรเร็ว เเต่ก็ทำให้เราขาดทุนได้เหมือนกัน นักลงทุนที่กำลังฝึก Day Trade ในช่วงแรกๆ ถ้าควบคุมอารมณ์ เเละวางเเผนการเทรดได้ไม่ดีก็อาจจะทำให้ขาดทุนอย่างหนักภายในวันเดียวได้เช่นเดียวกัน

สรุปเเล้ว การ Day Trade ในตลาดคริปโตก็เป็นหนึ่งในรูปเเบบการเก็งกำไรในระยะสั้นที่จบการเทรดได้ใน 1 วัน และทำให้รู้ผลได้รวดเร็วทำกำไรได้ค่อนข้างมาก เเต่ก็เเลกมาด้วยระยะเวลาในการติดตามสัญญาณซื้อขายจากกราฟเป็นระยะเวลานาน เเละความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นระหว่างวัน ซึ่งหากต้องการที่จะเริ่มศึกษากลยุทธ์ Day Trade คุณจำเป็นที่จะต้องศึกษา Cryptocurrency สกุลต่างๆเพื่อทำความเข้าใจสภาพคล่อง เเละความผันผวนของเหรียญนั้นๆ เเล้วนำมาปรับให้เข้ากับกลยุทธ์การเทรดระยะสั้นเเละ ไลฟ์สไตล์ของเรานั่นเอง

Digital Trader

Content Creator

Digital Trader ผมวิเคราะห์ตามหลักสถิติประยุกต์ หลักการของแท่งเทียน และประสบการณ์ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

Relate Post

Fibonacci เทรดคริปโต
Trading Guide

Fibonacci เทรดคริปโต

สอนวิธีใช้ Fibonacci เทรดคริปโต เพื่อหาเเนวรับเเนวต้าน เคยมีคำถามไหมว่าเราจะเทรดคริปโตอย่างไร เมื่อราคาคริปโตพุ่งขึ้นไปเกินจุดสูงสุดเเล้วหาเเนวต้านไม่ได้ นี่คงเป็นคำถามที่เราจะเริ่มพบหลังจากที่ได้เทรดคริปโตมาสักระยะหนึ่งแล้ว ในบทความนี้เราจะมาเรียนรู้กับ Indicator ที่จะช่วยให้เหล่าเทรดเดอร์สามารถคาดการณ์ เเละวิเคราะห์หาเเนวรับเเนวต้านได้ดียิ่งขึ้น นั่นก็คือการใช้ Fibonacci เทรดคริปโต

Digital Trader

May 28,2021

3 min

SMA Indicator พื้นฐานบอกเเนวโน้มตลาด
Trading Guide

SMA Indicator พื้นฐานบอกเเนวโน้มตลาด

การเทรดคริปโต มีอยู่หลากหลายเครื่องมือที่จะช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์กราฟได้ดียิ่งขึ้น โดยในบทความนี้เราจะพูดถึงเครื่องมือพื้นฐานทางเทคนิคที่สำคัญอีกตัวหนึ่ง นั่นก็คือ SMA หรือ Simple Moving Average

Digital Trader

May 07,2021

3 min